Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - 20-11

Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - 20-11

Đây là ngày tôn vinh và tri ân những người hoạt động trong ngành giáo dục, là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam – 20/11

 

Ngày nhà giáo Việt Nam - 20/11 hàng năm như một ngày kỷ niệm tri ân thầy cô. Đây là ngày tôn vinh và tri ân những người hoạt động trong ngành giáo dục, là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

 

Nguồn gốc, sự ra đời ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

- Tháng 7/1946: Một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris đã lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục (FISE);

- Năm 1949 tại hội nghị ở Vác-xa-va thủ đô Ba Lan, Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục xây dựng một bản Hiến chương các nhà giáo;

Tháng 7/1953 Công đoàn giáo dục Việt nam được gia nhập tổ chức giáo giới quốc tế này;

Tháng 8/1954: Tổ chức công đoàn của các nhà giáo tiến bộ và cách mạng trên thế giới đã nhất trí thông qua bản “Hiến chương các nhà giáo”;

Từ ngày 26 đến 30/08/1957, tại Vác-xa-va thủ đô Ba Lan, hội nghị quốc tế các nhà giáo lần thứ 2 đã quyết định lấy ngày 20/11 là ngày “Hiến chương các nhà giáo”;

Ở Việt Nam, 20/11/1958 lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức trên toàn miền Bắc.

Đến ngày 20/11/1982 là ngày lễ kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam được tổ chức trọng thể đầu tiên của cả nước.

 

Quy định không tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Theo quy định tại Nghị định 111/2018/NĐ-CP quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương thì năm nay, sẽ không tổ chức lễ kỷ niệm ngày 20/11 trên cả nước.

Khoản 3 Điều 4 Nghị định 111/2018/NĐ-CP quy định, chỉ tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống đối với những năm tròn, các năm khác sẽ không tổ chức lễ kỷ niệm mà chỉ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thi đua, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động thiết thực khác kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống.

 

Làm việc vì cái tâm và cái tầm

Dạy học viên không hiểu, chưa hiểu mà tỏ và bình thường, lạc quan đó là nguy cơ xuống cấp của giáo viên nói chung và chúng ta không mang sắc màu của Trung tâm.

Dạy tiếng Anh (nó là ngôn ngữ giao tiếp Quốc tế) mà chúng ta không có tầm nhìn xa, về xã hội, thế giới, tiếp cận xu hướng (Hot trend) để đưa vào bài giảng của mình là chúng ta tụt hậu. Chúng ta đang đứng lại trong khi xã hội vận động và phát triển nghĩa là chúng là tụt hậu, là lùi bước.

 

Cần tốt hơn

Lần nữa khẳng định chúng ta đã tốt, làm tốt. Tuy nhiên Trung tâm mong muốn Chúng ta tốt hơn để xứng đáng danh tiếng và tầm vóc Trung tâm trong tương lai.

So với các Trung tâm ở Nha Trang cũng như cả nước, Chúng ta thua họ ở Building (Số ít xây, toàn đi thuê gây bấp bên). Tuy nhiên chúng ta mạnh về phần mềm QLTĐ đã có, (chủ yếu ở trường Đại học), sổ liên lạc điện tử (Chủ yếu trường công), hệ thống tin nhắn tự động (SMS Brandname), hầu hết các công ty, trường Đại học có, các  Trung tâm hiếm có.

Về tương lai chúng ta có tòa nhà to hơn, sang trọng hơn thì sẽ có thêm phần mềm chuyên thu phí, cổng từ kiểm tra học phí, …). Trung tâm sẽ áp dụng triệt để công nghệ 4.0 cho công tác quản lý và đào tạo vì thế Trung tâm mong muốn Giáo viên ngoài Tiếng Anh có đã có (Cần nâng cao hơn về kiến thức và kỹ năng), Tin học để chúng ta tiếp cận nhanh với thế giới: Tối tiểu PowerPoint đã có, thì soạn bài giảng điện tử, câu hỏi trắc nghiệm Online… (Chúng ta cần biết thêm Quizmaster, iSpring Suite 8, Wondershare QuizCreator, ActivInspire, SmartTest-THPT, CrazyTalk Animator v3.02 Pipeline, Explaindio.

 

Môi trường thân thiện và công bằng

Chúng ta, những con người làm trong môi trường giáo dục nên đối xử với nhau một cách thân thiện, hòa đồng, luôn nở nụ cười và chia sẻ cho nhau kinh nghiệm, hiểu biết trong cuộc sống và công việc.

Chúng ta là những người cầm cân nảy mực nên đánh giá học viên một cách chính xác, khách quan, phản ảnh đúng năng lực, phẩm chất của học viên để cùng nhau có giải pháp giúp họ tốt lên từng ngày.

Chúng ta là người luôn biết lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu nên gần gũi được với học viên để họ nói hết tâm tư, nguyện vọng, những điều mong muốn và chúng ta không dễ tức giận những lỗi lầm của học viên mà hãy lấy đó làm động cơ để mình hướng học viên đến cái tốt hơn, đẹp hơn cũng như hiểu biết sâu rộng hơn.

Phía Trung tâm cũng tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên có môi trường làm việc thân thiện và công bằng, trong đó có các thiết bị hỗ trợ, đánh giá thi đua, giao lưu, sinh nhật, …

 

Lời cuối

Thay mặt Trung tâm, kính chúc toàn thể Giáo viên, Nhân viên sức khỏe, đầy nhiệt huyết vì sự nghiệp giáo dục và tất cả đồng lòng vì một Trung tâm nhanh chóng trở thành bậc nhất trong khu vực.

Tôi cũng xin thông báo, sau buổi hôm nay chúng ta có tiệc BBQ tại Nhà hàng Sakura số 1 Trần Hưng Đạo, Tp. Nha Trang. Rất mong toàn thể chúng ta chiến đấu hết mình, ăn rất nhiệt tình.

1
Bạn cần hỗ trợ?